hop guard mau 2 do bong

slide right

Bao nhiêu vitamin C mỗi ngày là đủ cho cơ thể?

Vitamin-C-cho-co-the

Lượng Vitamin được cơ thể hấp thu và dự trữ không tỷ lệ thuận với hàm lượng vitamin C trong thực phẩm, thậm chí còn giảm thiểu khi lượng sinh tố C trong thực phẩm quá cao. Nếu tiêu hóa lượng lớn vitamin C, hàm lượng vitamin C tăng cao, lượng thừa nhanh chóng được các tế bào mô nắm bắt hoặc bài tiết ra nước tiểu.

Khi tiêu hóa lượng nhỏ dưới 100mg, 80-90% lượng vitamin C ăn vào được hấp thụ vào cơ thể. Nhưng khi khẩu phần ăn tăng, khả năng hấp thụ vitamin C giảm, đối với khẩu phần chứa 1,5g vitamin C, cơ thể chỉ hấp thu được 49%, ở khẩu phần 3g, cơ thể hấp thụ được 36% và với khẩu phần ăn 12g, chỉ có 16%  lượng vitamin C được hấp thụ vào cơ thể.

Hàm lượng vitamin C trong máu tối đa là 1,2-1,5mg/100ml với khẩu phần ăn 100mg/ ngày và giảm xuống 0,2-0,1 mg/100ml khi khẩu phần ăn dưới 10mg/ngày. Hàm lượng vitamin C cao ở trong các mô tuyến yên và tuyến thượng thận, cao hơn 50 lần so với trong huyết thanh. Ở các mô khác như mắt, não, thận, phổi và gan cao hơn từ 5 đến 30 lần so với trong huyết thanh. Lượng vitamin C trong mô cơ tương đối thấp, nhưng do cơ chiếm một khối lượng lớn trong cơ thể, nên có tới 600 mg vitamin C được dự trữ trong cơ của một người có trọng lượng 70kg.

Vì vậy mà có thể nói, nhu cầu liều lượng vitamin C không có chỉ tiêu cố định:

- Lượng sinh tố C tối thiểu cần thiết cho cơ thể để ngăn ngừa bênh Scorbut chỉ là 10mg/ ngày

- Nhu cầu vitamin C cho người không làm việc nặng là vào khoảng 50-100mg mỗi ngày

- Thai sản phụ, trẻ em có nhu cầu Vitamin C cao hơn, khoảng 150mg/ngày.

- Bệnh nhân có nhu cầu chống bội nhiễm, dự phòng ung thư, kháng dị ứng sẽ cần tối thiểu 150mg/ngày

- Người nghiện thuốc lá, vận động viên, bệnh nhân trong giai đoạn phục hồi, công nhân lao động nặng nên được tiếp tế 200mg/ ngày

- Người ở miền núi lạnh cần 140mg/ ngày.

Vitamin C là nguồn dược liệu thiên nhiên cần thiết cho quy trình phục hồi và phòng bệnh của cơ thể, chỉ cần bảo vệ kho dự trữ Vitamin C bằng cách tiếp tế đều đặn sinh tố C cho cơ thể, con người có thể ngăn chặn nhiều chứng bênh trầm trọng qua phương tiện đơn giản với thực phẩm rau trái. Để cung cấp đủ vitamin cho cơ thể mỗi ngày, cần bổ sung một số loại thực phẩm giàu vitamin C.

Ở động vật, gan và thận cũng là những bộ phận chứa nhiều vitamin C. Chúng ta cần chú ý một số chi tiết để không làm mất vitamin C trong quá trình chế biến thực phẩm, bởi vì tuy phần lá của rau chứa nhiều vitamin C hơn phần thân, nhưng thân vẫn giữ được 82% vitamin C trong 10 phút đun nấu, trong khi phần lá chỉ con lại 60%. Giữ rau quả luôn tươi cũng là một cách để giữ vitamin C, vì rau bị héo thường sẽ mất đi một lượng vitamin C nhất định. Bên cạnh đó, người tiêu dùng cần lưu ý, hàm lượng vitamin C biến đổi nhiều phụ thuộc vào loài, vị trí trồng trọt và các yếu tố như độ chiếu sáng hay khí hậu, bình thường lượng vitamin C giảm dần từ phía vỏ ngoài vào bên trong ruột của quả và rau thân mềm thường chứa nhiều vitamin C hơn rau thân cứng.

Như vậy, để cung cấp vitamin C cho cơ thể là không khó, nhưng để cũng cấp đúng và đủ thì cần cả một quá trình từ chọn lựa cho đến chế biến cẩn thận để không làm giảm hàm lượng vitamin trong sản phẩm.

Địa chỉ liên hệ

CÔNG TY CỔ PHẦN EUROPHARMA VIỆT NAM

- Phone.
84-(0)4-2 225 3458
84-(0)4-3 990 3792

sitemap Sitemap
- Address.
Số 16, LK 22, KĐT Văn Khê,
Hà Đông, Hà Nội
- Email.
spobioguard@gmail.com

Hỏi và phản hồi với Spobio


JoomShaper